Tìm hiểu nguyên nhân yếu sinh lý, lấy lại “phong độ” phái mạnh

3P PHARMACY
Th 2 04/12/2023

Tìm hiểu nguyên nhân yếu sinh lý, lấy lại “phong độ” phái mạnh

Sinh lý không chỉ là thước đo về sức khỏe của đàn ông, mà còn là kim chỉ nam quyết định “phong độ, bản lĩnh, vị thế” của cánh mày râu trong lòng phái đẹp. Yếu sinh lý là “nỗi đau” khó nói thành lời của phái mạnh, và có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Hãy cùng tìm hiểu về tình trạng này, dấu hiệu, nguyên nhân của nó trong bài viết dưới đây.

1. Yếu sinh lý là gì ?

Yếu sinh lý là một thuật ngữ mô tả tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nam giới. Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ đàn ông Việt Nam gặp vấn đề về sinh lý chiếm đến 15,7%, trong đó 20-30% là xuất tinh sớm, hơn 30% đàn ông trên 30 tuổi bị rối loạn cương dương và tình trạng này xảy ra trên 50% với nam giới 40-70 tuổi.

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới có thể có nhiều mức độ và biểu hiện khác nhau:

  • Mức độ nhẹ: ở giai đoạn này, bệnh lý chưa thể được nhận diện rõ ràng, người bệnh vẫn giữ được ham muốn và quan hệ tình dục như bình thường, nhưng sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi và suy nhược, dương vật có dấu hiệu khó cương hơn.

  • Mức độ vừa: trong giai đoạn này, biểu hiện của suy giảm tình dục tăng lên, với việc cậu nhỏ khó cương, cần nhiều thời gian kích thích hơn. Tuy nhiên quá trình cương cũng không giữ được lâu, tần suất xuất tinh cũng giảm.

  • Mức độ nặng: đây là giai đoạn đầy báo động và nguy hiểm, ảnh hưởng đến cả khả năng sinh lý và sinh sản. Trong giai đoạn này, người bệnh thường mất hoàn toàn ham muốn tình dục, dương vật không thể cương cứng, không thể thực hiện hoạt động tình dục.

Yếu sinh lý là gì ?

2. Dấu hiệu yếu sinh lý ở nam 

Tùy thuộc vào giai đoạn và mức độ bệnh, người bệnh có thể trải qua các biểu hiện và triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, những dấu hiệu "điển hình" của yếu sinh lý thường bao gồm:

2.1 Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là một tình trạng phổ biến ở nam giới, thường xuất hiện ở những người trung niên và ngoài 40 tuổi. Các triệu chứng thường bao gồm dương vật không đủ cứng hoặc không giữ được cường độ đủ để thực hiện quan hệ tình dục. Đôi khi, cương cứng có thể xảy ra bất ngờ trong những tình huống không mong muốn như khi lái xe, khi đang ngủ, hoặc khi làm việc.

2.2 Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là một biểu hiện phổ biến của yếu sinh lý, được định nghĩa khi dương vật chỉ duy trì được trong vòng 2 phút sau khi được đưa vào âm đạo. Ngoài xuất tinh sớm, các vấn đề như không thể xuất tinh, khó xuất tinh và xuất tinh ngược cũng được coi là biểu hiện của yếu sinh lý. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra cảm giác tự ti, hụt hẫng và thất vọng cho phái mạnh.

2.3 Giảm ham muốn tình dục

Đây là một dấu hiệu mà nam giới có thể tự nhận ra, không còn cảm giác rạo rực, ham muốn hoặc thậm chí có thể né tránh hoạt động tình dục. Giảm ham muốn tình dục có thể phát sinh từ nhiều nguyên nhân, trong đó tuổi tác là một trong những yếu tố. Tỷ lệ giảm ham muốn tăng lên theo tuổi, tình trạng này gặp ở cả phụ nữ và đàn ông. Theo thống kê khoảng 43% phụ nữ và 31% đàn ông từng trải qua tình trạng này.

2.4 Đau khi quan hệ

Khi dương vật không đạt được cường độ cương cứng hay sự hình thành mô sẹo dọc theo chiều dài của dương vật do rối loạn cương dương có thể dẫn đến tình trạng dương vật bị cong vẹo, gây đau đớn và mất khoái cảm trong quá trình quan hệ tình dục. Tình trạng này cũng có thể xảy ra với những người thường xuyên thủ dâm.

2.5 Không thỏa mãn sau khi xuất tinh

Theo các chuyên gia, cảm giác cực khoái của nam giới sẽ đi kèm với quá trình xuất tinh. Để đạt được sự thỏa mãn, quá trình này phải tuân thủ theo một chuỗi các giai đoạn từ kích thích ban đầu (qua thị giác, thính giác...) đến giai đoạn cao trào (khi dịch tiết sinh dục được tạo ra) và cuối cùng là giai đoạn thăng hoa cao trào (khi tinh trùng được phóng đi và cảm giác khoái cảm đạt đến đỉnh điểm).

Tuy nhiên, đối với những người yếu sinh lý, khi gặp khó khăn về vấn đề xuất tinh, quy trình này có thể không diễn ra đúng cách, dẫn đến khó kiểm soát xuất tinh và cảm giác cực khoái ngắn ngủi, tạo ra cảm giác thất vọng và không thỏa mãn.

3. Nguyên nhân yếu sinh lý

Yếu sinh lý sẽ bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm: 

  • Tuổi tác: đây là một trong những nguyên nhân chính gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Theo thời gian, hormone sinh dục như Testosterone và Nitric Oxide (hợp chất tham gia vào quá trình cương cứng) bắt đầu giảm sút sau tuổi 30. Sự suy giảm này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động tình dục.

  • Mắc bệnh lý về chuyển hóa: các bệnh lý như béo phì, rối loạn lipid máu, tiểu đường, huyết áp cao có thể gây ảnh hưởng đến sinh lý. Ngoài ra, gặp các vấn đề như teo tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, ung thư dương vật cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tình dục của nam giới.

  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc: sử dụng một số loại thuốc như thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, thuốc hạ huyết áp và một số loại thuốc lợi tiểu cũng có thể tạo ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sinh lý.

  • Chế độ dinh dưỡng và lối sống không lành mạnh: chế độ ăn nhiều với nhiều chất kích thích như cà phê, thuốc lá, ma túy, cùng với chế độ dinh dưỡng nghèo nàn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

  • Sinh hoạt không điều độ: thói quen ít vận động, quan hệ tình dục quá mức, thường xuyên thủ dâm khiến cho dương vật hoạt động nhiều với tần suất cao, dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm và nguy cơ liệt dương.

  • Tâm lý căng thẳng: áp lực, mệt mỏi và stress thường xuyên có thể gây ảnh hưởng đến ham muốn và chất lượng tinh trùng. Hormone steroid  được sản xuất khi tâm trạng căng thẳng, có thể ức chế quá trình sản xuất Testosterone và trì hoãn việc sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Tuổi tác là một trong những nguyên nhân chính gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới

 

Bệnh yếu sinh lý có thể được điều trị hoàn toàn nếu được phát hiện sớm và thực hiện đúng liệu trình do bác sĩ chỉ định. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người bệnh thường lựa chọn giữ im lặng khi nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu của "yếu sinh lý". 

Để điều trị lâu dài và triệt để, cánh mày râu có thể tham khảo sản phẩm Bổ thận nam FocusMan 

>>>>NHẤN MUA NGAY<<<<

Sản phẩm được bào chế từ nhiều vị thuốc quý tăng cường Testosterone, kích thích cơ chế sản sinh hormon nội sinh tự nhiên giúp tăng cường chức năng thận và cải thiện sinh lý nam giới.

  • Chứa Diosgenin kích thích sản sinh testosterone tự nhiên 

  • Nguyên liệu cấu tạo lên testosterone, tăng khả năng hoạt động của tinh trùng.

  • Kích thích tăng tiết Testosterone nội sinh

  • Chứa nhiều acid hữu cơ và các aa bổ trợ thận

  • Chứa Choline giúp bổ thận tráng dương, mạnh gân cốt

  • Phục hồi và tăng cường sức khỏe

  • Chứa hàm lượng cao L- Arginine kích thích sx hormon tăng trưởng, tăng cường sing lý

  • Cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình chuyển hóa, trao đổi chất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm có tác dụng nhanh, nhưng cần sự tư vấn của các chuyên gia. Hãy gọi điện theo số hotline 0827111618 để nhận được tư vấn trực tiếp từ Đội ngũ dược sĩ chuyên môn của chúng tôi. 








ThemeSyntaxError